Never Again…เพราะรักมีมากกว่าหนึ่ง (Thailand,2014)

คือหนุ่ยเป็นเด็กมหา’ลัย ที่มีอะไรกับใครไปทั่ว คบๆ เลิกๆ กับใครต่อใคร จนกระทั่งมาพบ เต๊ะ ก็กะว่าจะปักหลักกับเขาซะที แต่เต๊ะ กลับเป็นเพื่อนสนิทของอดีตผู้ชายที่ หนุ่ยเคยหลอกฟัน

“เลิกกันเถอะ เรามันเหี้ย”

Never Again…เพราะรักมีมากกว่าหนึ่ง เป็นหนังสั้นที่สร้างมาจากเรื่องจริงของคนที่โทรเข้าไปในรายการ “รักจริง ปิ๊งเก้อ” ช่อง Bang Channel แต่เราได้ดูจาก Youtube อีกที ซึ่งตอนนี้มีคนดูเกิน ล้านวิวไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับเราความสนุกในการดูหนังสั้นเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่ตัวหนังที่เราว่าเล่าเรื่องใช้ได้เลยนะ กล้องสวย มีฉากเก๋ๆ น่ารักๆ นอกจากนั้นเรายังสนุกกับ Process หรือกระบวนการผลิตหนังในโลกสมัยใหม่นี่ด้วย ที่มันช่าง Interactive และเสรี

อีกอย่างที่ชอบมากๆ ในหนังคือ สังคมหรือโลกของตัวละครในหนัง ที่ก้าวข้ามเรื่องเพศสภาพไปอย่างน่าทึ่งมากในสายตาคนโบราณรุ่นเรา เพราะโลกสมัยนี้ใครจะเป็นอะไรไปรักกับใคร ผ่านทางอุปกรณ์อะไร ไม่ว่าจะ iphone, iPad, Sumsung ก็ดูเหมือนจะโคตรธรรมดา

ดูแล้วคิดอยู่แต่ว่า นี่เราคงเกิดเร็วไปสัก 20 ปี ไม่งั้น…

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑