I Miss You When I See You (Hong Kong,2018)

“เควิน นายจะใช้ชีวิตเพื่อจะกลับไปในอดีตไม่ได้หรอกนะ”

โอย เซอไพร้ส์มาก ไม่ได้อยากได้อารมณ์นี้เลย คิดถึงคุณจับใจ

เรื่องของเพื่อนรักสมัยมัธยม ไม่สิต้องเรียกว่าคู่รัก แม้ว่าจะเป็นความรักใสๆ ป้อปปี้เลิฟขนาดไหน แต่มันก็เป็นความรักอันยิ่งใหญ่เสมอ แม้ว่าจะลงเอยด้วยความไม่สมหวังใดๆ เลยก็ตาม

เควิน ก็แทบเหมือนเรา ที่เร่ร่อนไปในโลกกว้างด้วยหัวใจที่แบกความซึมกับความเศร้า เพราะคนนั้นคนที่บอกว่าจะมาหากันให้เจอจนได้ ไม่ว่ายังไง กลับสร้างบาดแผลทำร้ายกันหลังจากฝากรอยจูบอันประทับลงไปในใจ มันเจ็บเกินไป

สิบปีผ่านพ้น แล้ววันที่ไม่คาดฝันวันหนึ่งเขาก็ผ่านทางมาเยี่ยมเยียน แม้เพียงชั่วอาหารค่ำแค่มื้อเดียว แต่มันก็มากมายเกินกว่าความฝันที่ไม่กล้าฝันแล้ว

เควิน ก้าวขากลับเข้าไปในชีวิตเพื่อนรักที่เป็นมากกว่าเพื่อนคนนั้นอีกครั้ง “นายกลับมาทำไม” “ฉันไม่รู้”

ไม่พวกนายรู้กันว่าทำไม และนายก็ไม่ต้องถามกันด้วย ความรักเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว มันก็เกิดแล้ว ไม่ว่าสังคมจะไม่ยอมรับมัน ไม่ว่านายจะโกหกโลกทั้งใบ หรือแม้แต่โกหกตัวเอง แต่ความรักจะเรียกร้องให้นายทำตามหัวใจเสมอ จงเชื่อเสียงร้องเรียกครั้งนี้เถอะนะ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

ชอบทุกฉากริมถนนกลางคืนของเกาลูนมากๆๆๆๆ มากถึงมากที่สุด โอย แสงไฟถนนสีส้ม เงามืดของตรอกซอกซอย แสงไฟหน้ารถพร่าเลือนขวักไขว่ ยิ่งในคืนซึ่งฝนตกพรำ มันช่างเศร้าสร้อยและโหยหา ความรักเอย ที่เคยผ่านเข้ามาสัมผัสหัวใจ แล้วทอดทิ้งข้าใยให้ปวดอุรา ความรักเอย ใยโกหกซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อใครหน้าไหนกัน โกหกใส่กันเพื่อให้หัวใจต้องเจ็บปวดไปทำไม

การคิดถึงใครคนหนึ่งทุกวันทุกค่ำคืน รอคอยการได้เจอกัน แต่ครั้นเมื่อกันจริงๆ แล้วกลับเหงาหงอยเศร้าเดียวดายยิ่งกว่า จะต้องผ่านผู้ชายอีกสักกี่คน ถึงจะได้เจอความรักนั้นอีกครา ยิ่งเที่ยวมองหา ยิ่งสับสนและเดียวดาย

มันคือความรักสำหรับเควิน ความรักที่ใครอาจหยามว่าเป็นชั่ววูบ อ่อนไหวของวัยเยาว์ แต่ถ้ามันเป็นไปอย่างคำปรามาสนั่นสิจะดี ข้างในจะได้ไม่ต้องอ้างว้างขนาดนี้ หัวใจจะได้เปิดรับใครในปัจจุบันเข้ามาได้บ้าง

มันต้องทำยังไง มันต้องหยุดรักเขายังไงกัน

“เควิน นายจะใช้ชีวิตเพื่อจะกลับไปในอดีตไม่ได้หรอกนะ”

แล้วฉันต้องทำยังไง ในเมื่อหัวใจของฉันมันอยู่ที่เธอไปแล้ว

Leave a comment

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑